Apple đang phát triển và thử nghiệm Chatbot AI của riêng mình

image1 200723 090732 800 resize

Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, các tên tuổi như OpenAI, Microsoft, Google và Meta đang liên tục làm nên tiếng vang với những bước tiến mới mỗi ngày, trong khi Apple lại ít được nhắc đến. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone đã không từ bỏ và vẫn đang phát triển một trí tuệ nhân tạo mới – Apple AI, tập trung vào bảo vệ quyền riêng tư.

Theo một báo cáo của Bloomberg, Apple đang phát triển một chatbot và đã bắt đầu thử nghiệm trong nội bộ. Các kế hoạch về trí tuệ nhân tạo của Apple dự kiến sẽ được công bố vào năm 2024. Ngoài ra, các kỹ sư của Apple đang gọi trí tuệ nhân tạo này là “Apple GPT”, cho thấy rằng chatbot có thể sử dụng mô hình Generative Pretrained Transformer (GPT) tương tự như mô hình của OpenAI.

 Chatbot AI của Apple có thể sử dụng mô hình Generative Pretrained Transformer (GPT) tương tự như mô hình của OpenAI

AI của Apple được gọi là “Ajax”, là một mô hình ngôn ngữ lớn chạy trên Google Cloud, sử dụng framework học máy Jax của Google. Việc sử dụng Google Cloud cũng được áp dụng cho các dịch vụ iCloud của Apple, đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu người dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO của Apple, Tim Cook, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo một cách cẩn thận và suy nghĩ kỹ lưỡng.

Các kĩ sư của Apple sẽ phải tạo ra một AI hiệu quả và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, để phù hợp với thương hiệu của Apple. Theo đó, Apple đã cấm sử dụng ChatGPT nội bộ và sử dụng Ajax thay thế. Nhiều khả năng Apple sẽ không mua lại một công ty AI, do gặp phải khó khăn trong việc tích hợp các công ty này, chẳng hạn thương vụ mua lại bộ phận modem của Intel trước đó.

Apple được cho là đang đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, với nhiều thông tin tuyển dụng liên quan đến AI được đăng tải trong vài tháng qua. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng có vẻ như Apple sẽ tham gia vào cuộc đua chatbot trí tuệ nhân tạo.

Apple sắp ra mắt tính năng Personal Voice có thể tái hiện giọng nói của bạn chỉ sau vài phút huấn luyện

Apple đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều sản phẩm của mình, ví dụ như nhận dạng chữ viết tay trên iPad, loại bỏ phông nền trên iPhone và tính năng Video Reactions trên Mac. Hơn nữa, tính năng Personal Voice sắp ra mắt trên iOS 17 có thể tái hiện giọng nói của bạn chỉ sau vài phút huấn luyện.

Bạn có mong đợi Chatbot AI của Apple ra mắt hay không?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết tin tức tại Thumua24hvn, Nếu thấy bài viết hay hữu ích hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhìu tin tức về công nghệ nha!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo