So sánh “kế nhiệm” OPPO A78 và OPPO A77s “tiền nhiệm” ai sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn?

so sanh 1

Giữa mẫu điện thoại kế nhiệm OPPO A78 và mẫu điện thoại tiền nhiệm OPPO A77s, thì nên mua OPPO A78 hay OPPO A77s? cùng Thumua24h liệt kê ra các tính năng hay trên OPPO A78 và OPPO A77s nhé!

Hy vọng rằng, bài viết dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất để bạn có thể chọn cho bản thân một mẫu điện thoại tầm trung đáng mua nhất.

So sánh OPPO A78 và OPPO A77s – Thiết kế và màn hình

Dù chỉ là hai thế hệ điện thoại tầm trung, nhưng OPPO đã ‘mạnh bạo’ thay đổi phong cách thiết kế của phiên bản tiền nhiệm sang phiên bản kế nhiệm một cách đáng bất ngờ.

Tuy nhiên, theo cảm nhận riêng của mỗi người thì có thể OPPO A77s sẽ đẹp hơn, hoặc OPPO A78 sẽ đẹp hơn. Mỗi mẫu smartphone đều đem đến một vẻ đẹp khác nhau, mỗi vẻ đẹp đều hướng đến đám đông của sự tò mò và đam mê sự đổi mới.

Review - OPPO A77s | Nasi Lemak Tech

OPPO A77s nổi bật với thiết kế thời thường

Bộ đôi ‘anh em’ nhà OPPO đều được hoàn thiện từ khung nhựa và mặt lưng thủy tinh hữu cơ tinh xảo, bật lên nét đẹp của sự phóng khoáng của sự táo bạo đến từ sức sáng tạo không ngừng nghỉ của hãng trong việc tạo nên một sản phẩm điện thoại tầm trung nhận được cảm tình của người dùng trẻ.

Sắc xanh trên bộ OPPO A78 và OPPO A77s là minh chứng cho điều đó. Thể hiện nét đẹp của tự nhiên nhưng mỗi phiên bản lại có ‘bản màu’ khác, đối với OPPO A77s đó là sắc xanh ngọc tràn đầy mê đắm còn với OPPO A78 thì đó lại là sắc xanh bích tuyệt vời như báu vật của ngút ngàn.

Chưa hết, cả hai còn một phiên bản màu sắc khác là sắc đen bí ẩn. Được biết, đây là sắc màu cơ bản tạo nên sự sáng tạo của OPPO, đồng thời cũng là sắc màu phù hợp với mọi đối tượng người dùng, mọi đối tượng nhóm tuổi…

Trên tay OPPO A78 5G chê ngay phần viền, nhưng “lướt” game cực ngon

OPPO A78 có vẻ ngoài khác biệt khi đặt cạnh OPPO A77s

Điểm khác biệt của ngôn ngữ thiết kế giữa OPPO A78 và OPPO A77 khá dễ nhìn thấy bởi người dùng cơ bản, chứ không cần phải ‘ngâm cứu’ khó khăn.

OPPO A78 sẽ có mặt lưng nổi bật cùng với cụm camera được đặt trong mô đun bo tròn các cạnh thời thượng, hiện đại và đúng như trend 2023. Ngược lại, OPPO A77s sẽ có chút hoài niệm về năm 2022 khi sở hữu cụm camera được đặt trong mô đun chữ nhật – điểm cuốn hút của những mẫu smartphone năm nào.

Và đặc biệt, OPPO A78 sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp của cụm camera trên thiết bị nhờ sự xuất hiện của dòng chữ “Innovative AI Camera”, nhằm khẳng định sự nâng cấp của cụm camera trên dòng sản phẩm mới nhất của hãng.

Trên tay OPPO A77 5G: 'nhan sắc' Reno, tấm nền rực rỡ, sạc nhanh 33W?

Viền làm phẳng, từ đó cảm biến vân tay trên OPPO A77s trở nên nhạy hơn.

Các cạnh viền của cả hai thiết bị OPPO cũng sẽ được phẳng nhằm tạo cảm giác tốt hơn khi cầm nắm, sử dụng trong điều kiện bình thường.

Điểm thú vị là, trong khi OPPO A77s được trang bị bảo mật vân tay ở bên cạnh viền thì OPPO A78 sẽ được nâng cấp hơn khi sở hữu cảm biến bảo mật vân tay ở dưới màn hình, tất cả là nhờ tấm nền AMOLED cao cấp trên màn hình của OPPO A78 mang lại.

Theo mình, sự thay đổi này mang đến sự hiện đại hơn cũng như thú vị hơn, sành điệu hơn khi bạn mở khóa màn hình. Tạo sự khác biệt của OPPO A78 khi so với nhiều mẫu điện thoại khác cùng phân khúc.

OPPO A78 - Chiếc điện thoại mới với viên pin khủng và camera 50MP – Phuongtung

 

OPPO A78 có dạng nốt ruồi, OPPO A77s có thiết kế mặt trước dạng giọt nước.

Tiến về mặt trước của bộ đôi OPPO A78 và OPPO A77s, bạn sẽ bất ngờ với sự nâng cấp vượt của thế hệ hiện tại của dòng điện thoại OPPO tầm trung của hãng.

Được biết, OPPO A77s sẽ được trang bị màn hình theo thiết kế dạng giọt nước truyền thống, tạo cảm giác ‘an tâm’ hơn khi sử dụng nhờ những ưu điểm tuyệt vời khi kết hợp cùng tấm nền màn hình IPS LCD của sản phẩm.

Còn OPPO A78 sẽ được nâng cấp rất nhiều khi sở hữu thiết kế dạng nốt ruồi hiện đại – điểm mạnh vượt bật khi kết hợp cùng tấm nền AMOLED cao cấp. Tạo cảm giác tối ưu hơn khi trải nghiệm những nội dung mà bạn yêu thích trên màn hình của thiết bị.

Oppo A78 review: Should you spend Rs 18,999 on this 5G smartphone? - India Today

OPPO A78

Tuy nhiên, OPPO A77s sẽ có màn hình lớn hơn OPPO A78 một chút khi đặt con số 6.56 inch cùng con số 6.4 inch bên cạnh. Cả hai thiết bị cũng sẽ có tần số quét cao, đạt 90 Hz để hỗ trợ cho các thao tác chạm vuốt thích tay hơn, chơi game tần số quét cao hơn ở một số tựa game có cho phép bật…

Bộ đôi OPPO A78 và OPPO A77s đều là những sản phẩm smartphone có thiết kế tuyệt vời, đảm bảo cá tính cá nhân của mỗi người dùng. Đặc biệt, cả hai sản phẩm đều sẽ được trang bị khả năng kháng nước và bụi chuẩn IPX4 và IP54 thuộc về lần lượt là OPPO A77s và OPPO A78, an toàn hơn với thời tiết những ngày mùa mưa như này.

So sánh OPPO A78 và OPPO A77s – Cấu hình và dung lượng pin

Nếu so sánh về thông số cấu hình của bộ đôi ‘anh em’ OPPO tầm trung này thì cả hai, theo mình là có thông số gần như là tương đương nhau, không hơn kém nhau quá nhiều nhưng trải nghiệm sẽ khác biệt nhau đôi chút nhờ những thay đổi nhỏ ấy.

Cấu hình Oppo A78 4G 2023 | Thông Số Kỹ Thuật, Review & Ảnh

Điểm chung đầu tiên của bộ đôi OPPO A78 và OPPO A77s, đó là hiệu năng của thiết bị. Là vì, cả hai đều được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 680 đến từ Qualcomm – thương hiệu được tin dùng bởi đa số người dùng smartphone Android hiện tại.

Chung quy thì cả hai gần như đều có thể chơi game ở mức tùy chỉnh đồ họa hợp lý, sử dụng các tác vụ cơ bản mà một người dùng thông thường sẽ sử dụng hằng ngày như lướt Facebook, TikTok hay xem video qua YouTube, lướt web qua trình duyệt Chrome…

Bên cạnh đó, ColorOS sẽ là thứ bạn sẽ cảm thấy khác biệt nhất trên cả hai, vì OPPO A77s sẽ được cập nhật lên phiên bản 13 sau này còn ngay lúc này OPPO A78 đã được tích hợp sẵn giao diện ColorOS 13 mới nhất rồi.

Tiếp đến sẽ là thứ bạn cảm thấy ngạc nhiên trên mẫu điện thoại OPPO A78. Trong khi, OPPO A77s sẽ có mặc định là 128 GB bộ nhớ trong nhưng con số này đã được tăng gấp đôi ở OPPO A78, với bộ nhớ trong lên đến 256 GB.

Từ đó, bạn có thể tha hồ lưu trữ những thứ bạn yêu thích trên OPPO A78 mà không phải lo lắng rằng, bộ nhớ mình có đủ để lưu dữ liệu này trên thiết bị OPPO A77s không.

Ngoài ra, OPPO A78 cũng hỗ trợ tính năng mở rộng RAM ảo qua bộ nhớ trong lên đến 8 GB, trong khi OPPO A77s chỉ hỗ trợ tối đa 5 GB RAM ảo.

Và cuối cùng, dung lượng pin và công suất sạc của cả hai sản phẩm OPPO hôm nay sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó.

OPPO A78 và OPPO A77s sẽ có cùng dung lượng pin là 5.000 mAh, thời gian sử dụng thực tế của hai sản phẩm sẽ đạt được tối đa 6 – 7 tiếng liên tục nếu dùng hỗn hợp các ứng dụng từ nhẹ đến nặng trên thiết bị.

Đặc biệt, cả hai sản phẩm đều được trang bị sạc siêu nhanh an toàn SuperVOOC. OPPO A78 sẽ có công suất tối đa 67 W – quá tuyệt diệu, OPPO A77s sẽ kém hơn khi chỉ dừng lại ở công suất 33 W – cũng đủ để sạc trong khoảng 1.5 giờ rồi.

Theo mình, nếu so sánh về cấu hình và dung lượng pin của bộ đôi này, mình cũng nghiêng ‘đôi chút’ về OPPO A78 hơn.

Vì OPPO A78 sở hữu bộ nhớ trong khủng hơn, lưu trữ sẽ đã hơn thôi. Chứ cả hai đều là những mẫu điện thoại tầm trung đáng mua, nhờ hiệu năng ổn quá ổn, thời lượng pin tốt và đặc biệt có tặng củ sạc nhanh ở bên trong hộp.

So sánh OPPO A78 và OPPO A77s – Camera

Bạn có nên mua OPPO A78 vì camera, hay bạn có nên mua OPPO A77s vì thiết kế? Nghe như hai câu hỏi không liên quan, nhưng cả hai đều thể hiện bạn không chỉ mua một mẫu smartphone chỉ vì yêu tố như camera hay thiết kế mà là tổng hòa lại tất cả những yếu tố tạo nên một mẫu smartphone đúng nghĩa.

OPPO A78 8GB 256GB - Đã Kích Hoạt | Giá rẻ

Tất nhiên, OPPO A78 và OPPO A77s không sở hữu một cụm camera quá tệ, cũng không quá xuất sắc mà theo mình cả hai đều mang lại cho người dùng một mẫu smartphone có cụm camera chất lượng phù hợp với thị hiếu của người dùng hiện đại.

Điểm qua về thông số camera sau của cả hai, OPPO A78 và OPPO A77s đều sở hữu một cụm camera kép với cảm biến camera chính là 50 MP và cảm biến camera phụ 2 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông ổn định hơn.

Chất lượng chụp ảnh của bộ đôi OPPO này khá tốt, thu lại chi tiết ổn phù hợp với nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng. Cả hai vẫn sở hữu nhiều tính năng – chế độ chụp ảnh nâng cao thêm nếu bạn yêu thích, muốn tạo nên một bức ảnh nghệ thuật chính hiệu thông qua chúng.

Tuy nhiên, OPPO A78 sẽ có chất lượng ảnh nhỉnh hơn đôi chút nhờ được tích hợp sẵn thuật toán chụp ảnh mới mẻ hơn khi đặt cạnh OPPO A77s đã ra mắt được một khoảng thời gian dài rồi.

Chất lượng chụp ảnh của bộ đôi OPPO này khá tốt, thu lại chi tiết ổn phù hợp với nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng. Cả hai vẫn sở hữu nhiều tính năng – chế độ chụp ảnh nâng cao thêm nếu bạn yêu thích, muốn tạo nên một bức ảnh nghệ thuật chính hiệu thông qua chúng.

Tuy nhiên, OPPO A78 sẽ có chất lượng ảnh nhỉnh hơn đôi chút nhờ được tích hợp sẵn thuật toán chụp ảnh mới mẻ hơn khi đặt cạnh OPPO A77s đã ra mắt được một khoảng thời gian dài rồi.

Tóm lại, cả OPPO A78 và OPPO A77s đều cho khả năng chụp ảnh tốt, tương thích với nhu cầu chụp ảnh của một bạn học sinh – sinh viên, một bạn trẻ hay kể cả một người lớn tuổi muốn ghi lại những khoảnh khắc thường ngày của cuộc sống…

Tổng kết: Nên mua OPPO A78 hay OPPO A77s ở thời điểm hiện tại?

OPPO A78 sẽ là sự lựa chọn mới mẻ, muốn chọn mua một mẫu smartphone đời mới nhất của OPPO. Nổi bật đến với người dùng nhờ thiết kế sành điệu, hiện đại cùng khả năng giải trí tốt hơn nhờ màn hình AMOLED 90 Hz ấn tượng.

Hay nếu bạn là một người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều thì đừng quên OPPO A78 đã có sẵn bộ nhớ trong lên đến 256 GB, với mức giá chỉ dưới 6 triệu đồng chính hãng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết tin tức tại 24hshop, Nếu thấy bài viết hay hữu ích hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhìu tin tức về công nghệ nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo