Window 12 Thay Đổi Hoàn Toàn Mới Giao Diện, Sẽ Ra Mắt Năm 2024

Windows 12 Se ra mat 2024

Giao diện Windows 12 được Microsoft vô tình tiết lộ, tương đồng với macOS? (cập nhật: 8/11)

Theo trang Windows Central, phiên bản Windows thế hệ tiếp theo (có thể là Windows 12 và tên mã Next Valley) vừa bất ngờ được Microsoft tiết lộ tại hội nghị Ignite. Các tin đồn gần đây cho biết Microsoft đã quyết định quay lại lịch phát hành bản nâng cấp lớn cho Windows sau mỗi ba năm và Windows 12 được cho là đang trên đà ra mắt vào năm 2024.

Microsoft đã vô tình để lộ giao diện Windows 12 tại hội nghị Ignite. Nguồn: Windows Central.

Mặc dù Microsoft chưa chính thức xác nhận kế hoạch của hãng nhưng ảnh chụp từ hội nghị Ignite mới đây mang đến cái nhìn về ý tưởng thiết kế mà công ty đang khám phá và cân nhắc triển khai trong Windows 12. Tuy không có độ phân giải cao và thiếu chi tiết nhưng chúng ta đã phần nào nhìn thấy một số thay đổi chính trên hệ điều hành sắp tới.

Giao diện Windows 12 được rò rỉ, trông khá tương đồng với macOS. Nguồn: Windows Central.

Windows 12 có gì mới? Thay đổi giao diện trở nên trực quan hơn

Theo Techadvisor cho biết, hiện tại những tính năng mới của Windows 12 vẫn đang còn là ẩn số mà ngay cả nhà sản xuất Microsoft cũng chưa chắc đã biết. Cũng đã có một vài thông tin nói rằng một bản cập nhật mang là ‘Sun Valley 2’ (Windows 11 ban đầu được đặt tên là Sun Valley) sẽ trở thành Windows 12. Tuy nhiên, theo leaker Deskmodder (trích từ Techadvisor) cho biết khả năng cao WIndows 12 được thiết kế từ đầu thay vì dựa trên những phiên bản trước đây.

Tiêu biểu như Windows 10X (một hệ điều hành được phát triển dành riêng cho thiết bị di động có hai màn hình nhưng đã bị Microsoft khai tử vào giữa tháng 5/2021) có nhiều tính năng đã được tích hợp vào trong Windows 11. Mọi người cũng có thể thông qua concept của Concept Central mà chúng ta hãy cùng tìm hiểu và dự đoán một số thay đổi về mặt giao diện cũng như tính năng mới trên phiên bản Windows này nhé này nhé.

Requisitos de Windows 12, ¿los mismos que Windows 11?

Như các bạn có thể thấy trên video, Windows 12 có những thay đổi của Menu Start, thanh Taskbar và nhiều nơi khác. Theo concept, Windows 12 sẽ cho phép người dùng tùy biến các nút shortcut ngay trên màn hình chính chuyển nút nghe nhạc, thời tiết lên màn chính giống với widgets trên các thiết bị di động. Mình hy vọng, Microsoft sẽ mang chức năng này lên Windows 12 bởi các shortcut trên màn hình chính sẽ khiến chiếc laptop làm việc trở nên sống động hơn.

Danh sách cập nhật Windows 12 gồm những máy nào?

Theo Techadvisor, việc yêu cầu phần cứng để cập nhật lên MacBook Pro M1cũng là điều hiển nhiên, tương tự như nâng cấp lên windows 11. Những cải tiến về công nghệ đối với PC và Laptop trong những năm vừa qua thay đổi khá nhanh nên những tính năng mới hoặc những thứ như TPM và Secure Boot sẽ trở nên quan trọng trong tương lai.

Máy tính chạy Windows 12 yêu cầu phải có 8GB RAM trở lên

Có lẽ mức tối thiểu hiện tại 4GB RAM, 64GB dung lượng lưu trữ và màn hình 720p sẽ không còn phù hợp vào thời điểm mà Win 12 ra mắt nữa. Bởi đa phần những thiết bị này sở hữu mức cấu hình khá thấp mà các ứng dụng ngày càng nặng về đồ họa hơn thì những chiếc máy cấu hình yếu khó mà sử dụng được

Khi nào Windows 12 ra mắt?

Theo nguồn tin từ WindowsCentral cho biết Microsoft có kế hoạch tung ra bản nâng cấp bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows với chu kỳ mỗi 3 năm. Điều đó có nghĩa là phiên bản tiếp theo của Windows (Windows 12) có thể sẽ được ra mắt vào năm 2024 kể từ khi Microsoft phát hành Windows 11 vào năm 2021. Phỏng đoán được đưa sau khi Microsoft tuyên bố lịch trình cập nhật Windows thường niên. Bản cập nhật lớn cho Windows 11 mang tên Sun Valley 3, dự kiến phát hành năm 2023 đã bị hủy bỏ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết tin tức tại Thumua24hvn, Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhìu tin tức về công nghệ nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo