Galaxy Z Fold 5: Màn hình không nếp gấp cùng Snapgragon 8 Gen 2 mạnh mẽ

samsung z fold 5

Galaxy Z Fold5, smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung, có thể dùng bản lề mới giúp không tạo nếp như các phiên bản trước.

Theo Naver, cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Z Fold5 sẽ chuyển sang hệ thống bản lề dạng giọt nước, tạo một đường cong lớn hơn cho màn hình khi gấp lại, nên không hình thành đường kẻ dọc ở giữa như Z Fold4 hiện tại.

Mong chờ gì từ Galaxy Z Fold5: Thiết kế mới, khe chứa bút S Pen, chip  Snapdragon 8 Gen 2 và còn gì nữa? | Sforum

Galaxy Z Fold5 concept thiết kế gập quen thuộc với màn hình không nếp gấp

Galaxy Z Fold 5, Pixel Fold và iPhone Fold sắp ra mắt: Samsung có còn thống  trị?

Một cải tiến đáng chú ý mà Galaxy Z Fold5 có thể sẽ nhận được đó chính là sự biến mất của nếp gấp màn hình. Thực chất điều này đã được kỳ vọng trên thế hệ Galaxy Z Fold4 rồi nhưng khá đáng tiếc là phần nếp gấp dù đã được cải thiện nhưng vẫn bị nhìn thấy và phần nào ảnh hưởng đôi chút đến trải nghiệm người dùng, thế nên rất nhiều SamFans đang rất háo hức và mong chờ đến thế hệ Galaxy Z Fold5 để xem Samsung có thực sự tối ưu được hạn chế trong thiết kế này hay không. 

Trang Specs – Tech tiết lộ thêm rằng Galaxy Z Fold5 khả năng cao vẫn sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tỉ lệ màn hình 7.5 inch khi mở và độ phân giải 2K. Bên cạnh đó máy vẫn sẽ được hỗ trợ tần số quét 120 Hz để mang đến trải nghiệm vuốt, chạm và hiển thị nội dung mượt mà hơn. Nhìn chung, chất lượng màn hình của những chiếc điện thoại đã được mình chứng nhiều qua các thế hệ đi trước rồi, thế nên mình tin rằng Galaxy Z Fold5 vẫn sẽ kế thừa được ưu điểm này và cho người dùng những trải nghiệm thị giác mãn nhãn. 

Cấu hình Galaxy Z Fold5 nâng cấp với Snapdragon 8 Gen 2

Theo thông tin từ trang The Elec, Galaxy Z Fold5 và S Flip 5 sẽ được cung cấp sức mạnh từ con chip Snapdragon 8 Gen 2, đây được cho là vi xử lý đầu bảng tiếp theo của Qualcomm, sản xuất trên tiến trình 4 nm của TSMC, kế nhiệm Snapdargon 8 Gen1 đã từng xuất hiện trên Galaxy Z Fold4. 

Cấu hình Galaxy Z Fold5: Chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2, tấm nền Dynamic  AMOLED 2X, độ phân giải 2K?!

Trang Specs -Tech tiết lộ Galaxy Z Fold5 có thể sở hữu 2 mức dung lượng RAM cho người dùng thoải mái lựa chọn là 12 GB hoặc 16 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB và cao nhất 512 GB. Đi kèm với đó máy sẽ có dung lượng là 4.500 mAh, đây là viên pin khá quen thuộc với những thiết bị Android cao cấp hiện nay. Nguyên nhân là vì con số này đảm bảo được yếu tố thời lượng sử dụng và thiết kế sản phẩm, đảm bảo cho máy có một ngoại hình mỏng nhẹ và đặc biệt hơn là Galaxy Z Fold5 còn phải chừa diện tích cho phần bản lề thế nên con số trên được mình đánh giá khá cao đấy!

Mới nhất Galaxy Z Fold5: Màn hình không nếp gấp, Snadragon 8 Gen 2

Trang The Elec cũng cho biết thêm rằng Galaxy Z Fold5 sẽ được trạng bị cụm ba camera với camera chính có độ phân giải 50 MP. Trang T3 bổ sung thêm thông tin rằng Galaxy Z Fold5 sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL GN3 của Samsung cho camera sau chính của máy, đây là cảm biến 50 megapixel với kích thước pixel 1,0 μm, vì vậy có vẻ như Fold 5 đã được cải tiến để hướng đến người dùng đam mê nhiếp ảnh.

Mình sẽ tổng hợp lại những thông tin rò rỉ về Galaxy Z Fold5 tính đến thời điểm hiện tại cho các bạn dễ theo dõi nha!

  • Màn hình: Kích thước 6.2 inch (khi đóng), 7.5 inch (khi mở), tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2.
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB và 512 GB.
  • Camera sau: Ba camera với cảm biến chính ISOCELL GN3 50 MP.
  • Camera selfie: 12 MP (camera ở mình lớn), 12 MP (camera khi đóng).
  • Pin: 4.500 mAh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết tin tức tại Thumua24hvn, Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhìu tin tức về công nghệ nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo