IPHONE MÀNG HÌNH GẬP ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

iphone gap min

Một nhóm kỹ sư Trung Quốc đã tự chế iPhone màn hình gập bằng cách kết hợp linh kiện của iPhone X với bản lề của Motorola Razr

iPhone gập đầu tiên trên thế giới không phải do Apple thiết kế.

Apple gập trong tương lai

Ngày 7.11, người hâm mộ Apple trên toàn thế giới đã bất ngờ khi chứng kiến chiếc iPhone được phù phép từ một chiếc iPhone thường thành iPhone màng hình gập, do một kênh YouTube Trung Quốc có tên Scientific and Technological Aesthetics đăng tải

 

Theo đó, video của kênh này đã quay lại quá trình các kỹ sư “hô biến” một chiếc iPhone bình thường thành điện thoại màn hình gập.

Theo Apple Insider, nhóm kỹ sư này dự định chế một chiếc iPhone gập, sử dụng càng nhiều linh kiện gốc càng tốt. Nhưng vấn đề về độ mềm dẻo của linh kiện để chiếc điện thoại có thể gập lại mà màn hình cảm ứng vẫn hoạt động tốt là một thách thức lớn.

Các kỹ sư Trung Quốc đã gỡ hàng chục tấm màn của iPhone, sau đó cắt phần viền của một thiết bị gập khác và ghép nối sao cho chúng có thể gập trơn tru.

Ban đầu kỹ sư này định sử dụng phần bản lề của Galaxy Z Flip, nhưng cuối cùng đã chọn Motorola Razr vì có phần gập ở giữa nhỏ hơn.

Về phần màn hình, vị kỹ sư đã dùng màn hình OLED trên iPhone X để đảm bảo chất lượng hiển thị và màu sắc. Công nghệ in 3D cũng được dùng để sản xuất một số bộ phận giúp chiếc iPhone có thể gập lại bình thường.

Gizmochina cho biết, chiếc iPhone gập sẽ có 2 phần chính, được nối với nhau bằng một bản lề ở chính giữa. Pin và cảm biến camera trước, sau sẽ được đặt ở nửa trên, trong khi nửa dưới thiết bị sẽ chứa bảng vi mạch và bộ nhớ.

Đánh đổi tính năng để gập được

Nhóm kỹ sư đã mất gần 1 năm để nghiên cứu và biến ý tưởng iPhone gập trở thành hiện thực. Hiện tại, nó được gọi là iPhone V và kỹ sư này khẳng định đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên.

iPhone màn hình gập

Theo Apple Insider, thiết kế của chiếc iPhone gập đã buộc nhóm kỹ sư phải đánh đổi nhiều tính năng và trang bị phần cứng khác để thiết bị có thể hoạt động bình thường.

Cụ thể, chiếc máy này chỉ có một viên pin nhỏ 1.000 mAh, bằng 1/4 so với một chiếc iPhone bình thường. Một bên loa cùng với sạc MagSafe cũng bị loại bỏ.

Về tấm màn, sau khi thử nghiệm hàng chục màn hình khác nhau, kỹ sư Trung Quốc đã dùng màn hình OLED trên iPhone X để đảm bảo chất lượng hiển thị và màu sắc. Thậm chí, anh còn sử dụng công nghệ in 3D đối với một số bộ phận giúp chiếc iPhone có thể gập bình thường.

Tất nhiên, đây chỉ là một bản dựng iPhone gập tự chế, không phải là sản phẩm chính thức từ Apple. Trên thực tế, nguồn tin từ Samsung đã nói rằng rất có thể Apple sẽ ra mắt thiết bị có màn hình gập đầu tiên của mình trong 2 năm tới. Nhưng sản phẩm này sẽ là iPad hoặc MacBook gập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo