Top 10 Tính Năng Cực Hay Hỗ Trợ Người Dùng Trên IOS 16.2

Apple phat hanh iOS 16 2 va iPadOS 16 2 beta 4 2

iOS 16.2 mang đến nhiều tính năng mới khiến hệ điều hành này trở nên hấp dẫn với chủ sở hữu iPhone. Từ những cải tiến về bảo mật và nâng cao hiệu năng cho đến những tinh chỉnh về mặt thẩm mỹ và những nội dung thú vị khác, tất cả chỉ trong một bản nâng cấp.

iOS 16.2 là bản cập nhật lớn thứ hai kể từ khi iOS 16 ra mắt vào ngày 12 tháng 9. Apple đã giới thiệu nhiều tính năng mới tại buổi giới thiệu iOS 16 vào mùa hè năm nay trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Theo đó, nhiều bổ sung đáng giá đã xuất hiện trong những tháng gần đây.

1. Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Apple đã bổ sung mã hóa đầu cuối (end-to-end) cho các dữ liệu trên iCloud. Được gọi là Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud, bản nâng cấp bảo mật này sẽ mã hóa những dữ liệu sau:

  • Thông tin dữ liệu thiết bị và tin nhắn
  • iCloud Drive
  • Notes
  • Reminders
  • Voice Memos
  • Photos
  • Siri Shortcuts
  • Safari Bookmarks
  • Wallet Passes

Với những bổ sung mới, iCloud hiện mã hóa dữ liệu trên 23 danh mục khác nhau. Hiện tại, chỉ còn dữ liệu từ Mail, Contacts và Calendar được lưu trữ trong iCloud vẫn chưa được mã hóa.

Apple không bật tính năng này theo mặc định, người dùng phải tự kích hoạt nó nếu muốn sử dụng. Nếu kích hoạt bảo vệ dữ liệu, thậm chí cả Apple cũng sẽ không có quyền truy cập vào các dữ liệu đã bị khóa.

2. Apple Music Sing

New Apple Music Sing Playlists Now Available in iOS 16.2 - MacRumors

Apple Music Sing biến nền tảng phát nhạc trực tuyến của Apple thành một dịch vụ karaoke thu nhỏ trong lòng bàn tay người sử dụng. Với Apple Music Sing, lời bài hát đang phát sẽ được hiển thị trong thời gian thật và tự động điều chỉnh âm lượng của ca sĩ gốc nhỏ lại để người dùng có thể hát chính.

Với chế độ song ca (Duet), nhiều người dùng sẽ có thể nhìn thấy được nhau thông qua các khung hiển thị, giúp mọi người có được những màn song ca tuyệt đỉnh. Apple Music Sing yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản Apple Music và khả dụng trên khắp thế giới.

3. Freeform

Freeform - ứng dụng hoàn toàn mới trên iPhone, iPad, Macbook có gì hay?

Lần đầu tiên được giới thiệu tại WWDC22, Freeform là một ứng dụng hỗ trợ làm việc nhóm dành cho iPhone, iPad và Mac. Ứng dụng này cung cấp một không gian ảo chung, nơi người dùng có thể làm việc với những người khác mà không phải lo lắng về bố cục và kích cỡ trang.

Người dùng có thể sử dụng Freeform để ghi chú, chia sẻ file, chèn ảnh hoặc video trên một bảng trắng ảo, nơi mọi người có thể tham gia chỉnh sửa và góp ý. Ngoài ra Freeform còn hỗ trợ Apple Pencil, vì vậy người dùng có thể thực sự có thể thỏa sức sáng tạo của mình.

Apple cho phép bắt đầu sử dụng Freeform thông qua FaceTime đồng thời người dùng có thể xem các cập nhật trực tiếp từ Freeform của những người dùng khác.

4. Tùy chỉnh Always On Display

Cách tùy chỉnh màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro trong iOS 16.2

Phần cài đặt Always On Display trên iOS 16 cho iPhone 14 Pro khá tối giản, không có tùy chọn tùy chỉnh. iOS 16.2 thay đổi điều đó bằng cách cung cấp các nút bật tắt hình nền và thông báo khi chế độ hiển thị năng lượng thấp đang hoạt động.

Khả năng tắt hình nền là một bổ sung đáng giá, giờ đây màn hình sẽ luôn hiển thị nền đen, làm cho màn hình trở nên tinh gọn và đơn giản hơn.

5. Hạn chế AirDrop

iOS 16.2 triển khai giới hạn thời gian 10 phút cho AirDrop trên toàn cầu |  Hoàng Hà MobileApple đã hạn chế khả năng hiển thị “Mọi người” của AirDrop trong 10 phút tại Trung Quốc khi phát hành iOS 16.1.1. Thay đổi này làm cho thao tác chia sẻ file với những người không có trong danh bạ trở nên khó khăn hơn.

iOS 16.2 đã thêm thay đổi giới hạn với hiển thị “Mọi người”. Giờ đây ai cũng có thể gửi và nhận file thông qua AirDrop mà không bị giới hạn thời gian.

6. Widget mới tại màn hình khóa

10 Tính năng mới của iOS 16.2 thu hút người dùng thử ngay

iOS 16.2 giới thiệu các widget mới tại màn hình khóa bao gồm Medication và Sleep. Medication đóng vai trò như một ứng dụng nhắc nhở người dùng uống thuốc đúng giờ. Đối với tiện ích Sleep sẽ hiển thị số lần ngủ, số giờ ngủ cũng như phân tích các giai đoạn ngủ của người dùng.

7. Xem điểm các môn thể thao với Live Activities

Hỗ trợ mở rộng cho Live Activities sẽ thêm điểm số thể thao vào màn hình khóa iPhone và Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro/Max. Dữ liệu được lấy từ ứng dụng Apple TV tích hợp sẵn sẽ cho phép người hâm mộ thể thao cập nhật thông tin về các trận đấu bóng rổ, bóng chày và bóng đá chuyên nghiệp ở một số khu vực nhất định.

8. Hỗ trợ SharePlay trong Game Center

Game Center đang được tích hợp SharePlay trên iOS 16.2. Điều này sẽ cho phép người dùng chơi các trò chơi nhiều người chơi với bạn bè và gia đình của mình trong khi thực hiện FaceTime.

9. Ứng dụng Weather bổ sung thêm Story

Ứng dụng Weather của Apple sẽ xuất hiện thêm các Story dựa theo các tin tức tại địa phương lấy từ Apple News, ít nhất là ở một số thành phố. Các Story chỉ xuất hiện khi có nội dung phù hợp cho một khu vực nhất định.

10. Giao diện ứng dụng Home được cập nhật

iOS 16.2: Top 12 tính năng mới nhất - Cách cập nhật từ A-Z

Apple tiếp tục cải thiện khả năng hỗ trợ nhà thông minh trong iOS 16. Với iOS 16.1, ứng dụng Home đã nhận được hỗ trợ cho Matter, tiêu chuẩn nhà thông minh mới được hỗ trợ bởi Apple, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác.

Trong iOS 16.2, công ty đã cải tiến hệ thống cơ bản của ứng dụng Home để mang lại hiệu suất, hiệu quả và độ tin cậy tốt hơn. Điều này sẽ giúp đảm bảo ứng dụng Home mang lại trải nghiệm tốt hơn khi điều khiển các thiết bị thông minh trong.

Về Cửa Hàng

Chuyên Thu Mua Điện ThoạiSamsung, Oppo, IPhone, Huawei, Xiaomi, IPad, Macbook, LapTop, Máy tính bảng, Camera, Loa

  • Không Ép Giá Khách Hàng
  • Thủ Tục Nhanh Chóng
  • Thu Mua Giá Cao Nhất Tp HCM
  • Thu Mua Điện Thoại Trả Góp
  • Uy Tín Chuyên Nghiệp since 2011

Bấm gọi ngay 0936843843 – 0907984567

Địa chỉ 181A Tô Hiến Thành, P13, Quận 10, Hồ Chí Minh

Gửi tin nhắn miễn phí qua Zalo Viber Messenger SMS để được tư vấn và báo giá nhanh nhất chính xác nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo